ท่าน ดร.ชนากานต์ ยืนยง และ ดร.ไตรรัตน์ ยืนยง ซึ่งทั้งสองท่านผู้ซึ่งมีวิสัยทัศน์กว้างไกลในการพัฒนาการศึกษาของชาติ เพื่อให้ลูกหลานในจังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น สามารถประกอบอาชีพที่เลี้ยงตนเองได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าโดยมีแนวความคิดที่จะคืนกำไรให้กับสังคม ในการพัฒนาคนในสังคมให้มีคุณภาพ สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาเพื่อให้บุตรหลานสามารถเรียนในโรงเรียนใกล้บ้าน อยู่กับพ่อแม่ เพื่อให้มีความอบอุ่นในครอบครัว เป็นการสร้างรากฐานทางสังคมให้ครอบครัวมีความอบอุ่น สังคมเข้มแข็ง ซึ่งนำไปสู่ความมั่นคงของประเทศชาติ เทคโนโลยี วิทยาลัยเทคโนโลยี ไฮเทค เพชรบูรณ์ จึงเกิดขึ้นอย่างมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการพัฒนาการศึกษาของประชากรในจังหวัดเพชรบูรณ์ ในอดีตจะไปเรียนในสถานศึกษาในต่างจังหวัดมากกว่าที่จะเรียนในจังหวัดของตน ด้วยประสบการณ์ในการบริหารของสองท่าน จึงมีแนวความคิดในการลงทุนเพื่อสังคมในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพ โดยการจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่ง